Giỏ hàng

So sánh Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro

Sound Card Livestream đang là một trong những thiết bị hót được sử dụng nhiều hiện nay với mục đích giải trí, hay phục vụ công việc. Trên thị trường có nhiều loại Sound Card với những phân khúc và chất lượng sản phẩm khác nhau. Và một trong những Soundcard Livestream đang có sự cạnh tranh nhau nhất là Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro. Vậy hôm nay trong bài viết này Smartbuy sẽ So sánh sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro chi tiết để người dùng có thể phân biệt được đâu là soundcard Livestream tốt và phò hợp với mình hơn.


So sánh Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro

Về hình thức bên ngoài của Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro

I. Sound Card Alctron U16K MK3

Nhìn tổng thế hình thức bên ngoài thì ta có thể dễ dàng nhận thấy Sound Card Alctron U16K có thể kế đẹp hơn chắc chắn hơn với vỏ được làm từ kim loại nhôm nguyên khối. Mặt trên được làm bằng lớp kính bóng đẹp mắt hơn. Với thiết kế vẻ bên ngoài hình chữ nhật chắc chắn vỏ nhôm giúp tản nhiệt tốt. Hệ thống nút bấm riêng biệt có đèn sáng đẹp mắt và người dùng dễ dàng thao tác. Các cổng kết nối được bố trí ở mặt trước và mặt sau cũng tạo lên độ đẹp và dễ dàng kết nối và sử dụng hơn cho người dùng.

II. Cound Card Icon Upod Pro

Về Sound Card Icon Upod Pro  được thiết kế hình vuông nhưng được bo tròn góc cạnh tạo lên sự mềm mại. Được sơn bằng hai màu chính là đen vào đỏ tạo lên sự kết hợp hài hòa. Vỏ ngoài được làm bằng nhựa cứng lên trọng lượng sẽ nhẹ hơn so với Alctron U16K MK3. Icon Upod cũng được trang bị các nút điều chỉnh riêng biệt, các nút bấm có đèn led đẹp mắt và người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Hướng dẫn sử dụng Soundcard Icon Upod Pro

Cổng kết nối và các núm điều chỉnh.

Về cơ bản thì cả hai Sound Card này đề được thiết kế với các cổng kết nối và các núm điều khiển giống nhau có chức năng như nhau. Hỗ trợ 1 cổng vào nhạc cụ, 2 cổng mic chuẩn cắm XLR 48v, 2 cổng cắm tai nghe, 1 cổng nguồn 5v, 1 cổng USB kết nối với máy tính, 2 cổng âm thanh ra loa, 1 cổng cắm dây livestream, 2 cổng nhạc vào. Hệ thống các núm điều khiển riêng biệt có đèn báo tại các nút cho người dùng dễ dàng thao tác.

So sánh cụ thể về ưu điểm và nhược điểm của Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro

I. Sound Card Alctron U16K MK3

Ưu điểm:

  1. Đầu tiên khi nói về ưu điểm thì phải kế đến là thiết kế bên ngoài đẹp mắt và vô cùng sang trọng, được làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối. Giúp khả năng tản nhiệt tốt không làm nóng thiết bị khi hoạt động trong thời gian dài.
  2. Thiết kế các cổng kết nối ở mặt trên và mặt dưới có ký hiệu cho từng cổng.
  3. Hệ thống các nút điều khiển riêng biệt cho người dùng dễ dàng thao tác.
  4. Xử lý kỹ thuật số ân thanh đầu ra chuẩn 24-bit / 48kHz cho chất lượng âm thanh cao chi tiết.
  5. Tích hợp 16 hiệu ứng âm thanh cần thiết cho thu âm và hát karaoke online phong phú và hay hơn.
  6. Tích hợp sẵn nguồn 48v cho micro condenser không cần phải sử dụng thêm nguồn ngoài
  7. Kết nối trược tiếp với máy tính không cần cài đặt driver, tương thích với hầu hết các loại máy tính sử dụng hệ điều hành Mac và Windows.

Nhược điểm:

  1. Do được thiết kế bằng nhôm nguyên khối và mặt kính lên trọng lượng sẽ nặng hơn so với Sound Icon Upod Pro.

II. Cound Card Icon Upod Pro

Ưu điểm:

  1. Thiết kế các cổng kết nối ở mặt trên và mặt dưới có ký hiệu hướng dẫn, các nút điều chỉnh riêng biệt dễ dàng thao tác
  2. Xử lý kỹ thuật số ân thanh đầu ra chuẩn 16-bit / 48kHz
  1. Tích hợp 72 hiệu ứng âm thanh cho thu âm và hát karaoke online phong phú và hay hơn.
  2. Tích hợp sẵn nguồn 48v cho micro condenser không cần phải sử dụng thêm nguồn ngoài
  3. Kết nối trược tiếp với máy tính không cần cài đặt driver, tương thích với hầu hết các loại máy tính sử dụng hệ điều hành Mac và Windows.

Nhược điểm:

  1. Thiết kế bên ngoài bằng nhựa cứng lên nhìn không được đẹp mắt và sang trọng như Sound Card Alctron U16K MK3
  2. Với 72 hiệu ứng hơi nhiều và những hiệu ứng tương đồng nhau và không cần thiết gây khó khăn cho người dùng lựa chọn.

So sánh tổng thể toàn bộ từ thiết kế bên ngoài đến tính năng và chất lượng giữa Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro. Chúng ta có thể thấy  Sound Alctron U16K MK3 ít hơn hiệu ứng âm thanh nhưng về chất lượng và thiết kế bên ngoài thì nhỉnh hơn so với Icon Upod Pro. Với thiết kế Vỏ hoàn toàn được làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối và mặt kính lên giá thành của U16K MK3 sẽ cao hơn so với Icon Upod 1 chút.

Trong bài viết này Smartbuy đã So sánh Sound Card Alctron U16K MK3 và Cound Card Icon Upod Pro rất chi tiết cả về thiết kế và tính năng cũng như giá thành sản phẩm. Tùy thuộc vào sở thích của từng người mà đưa ra những lựa chọn cho riêng mình.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top