Giỏ hàng

Sự khác nhau giữa Sound Card thu âm và Livestream hát karaoke

Sound card đã không còn quá xa lạ ngày nay nhất là đối với những ai đang hoạt động trong lĩnh vực thu âm chuyên nghiệp cũng như thu âm tại nhà. Vài năm trở lại đây Sound card thu âm được cải tiến và thêm rất nhiều chức năng khác để phục vụ nhu cầu công việc cũng như giải trí của  mọi người. Chắc hẳn mọi người cũng đã từng nghe nói đến cụm từ Sound Card Livestream. Về cơ bản thì hai loại thu âm và Live stream này là giống nhau là thu âm. Nhưng nó lại có những điểm khác nhất định mà chỉ có những loại chuyên để phục vụ nhu cầu đó mới có. Vậy hôm nay trong bài viết này Mickystudio sẽ chỉ ra sự khác nhau giữa Sound Card thu âm và Livestream hát karaoke để mọi người có thể phân biệt được. Và đặc biệt để hiểu rõ hơn về chức năng cũng như nhu cầu sử dụng của mình để nếu có mua thì sẽ không bị mua nhầm sai nhu cầu sử dụng của mình.

Sound card là gì?

Đầu tiên để phân biệt được Sound card thu âm và Livestream khác nhau như thế nào thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu lại Sound Card là gì. Sound Card là thiết bị không thể thiếu trong phòng thu chuyên nghiệp, thu âm tại nhà hay hát karaoke, live stream. Nó giống như Card âm thanh được tích hợp sẵn trên các mainboard máy tính hoặc card âm thanh rời thông thường ở ngoài. Nhưng đối với Sound Card thì nó còn làm được nhiều hơn so với những Card âm thanh thông thường. Bởi khi âm thanh được truyền tải qua Sound Card nó sẽ có chức năng căn chỉnh âm thanh, thêm hiệu ứng cho âm thanh đầu ra chất lượng và hoàn chỉnh hơn nhiều so với sử dụng các dòng Card thông thường.

Sound Card thu âm và livestream khách nhau ở điểm gì?

Sự khác biệt về hình thức.

Đầu tiên khi nói về sự khác biệt của hai loại Sound card này thì ta dễ dàng có thể nhận thấy về hình thức bên ngoài. Hình thức bên ngoài được thiết kế hoàn toàn khác nhau. Sound card LiveStream sẽ có nhiều cổng kết nối các thiết bị và sẽ có nhiều nút điều chỉnh hơn so với Sound card thu âm. Chính vì nhiều cổng kết nối cũng như nhiều núm, nút điều chỉnh lên cơ bản là Sound Card Livestream sẽ khó sử dụng hơn một chút cho người mới.

Cách kết nối và hoạt động

Đối với Sound Card thu âm thì để hoạt động được và làm việc được với nó bạn bắt buộc phải dụng máy tính. Và máy tính đó phải cài được cài đặt Driver (trình điều khiển thiết bị) thì mới có thể hoạt động được

Đối với Soundcard Livestream thì lại hoàn toàn khác. Ở trường hợp bạn kết nối với máy tính thì đối với hệ điều hành Windows thì từ Windows 8 trở lên bạn chỉ cần cắm Soundcard vào máy tính thông qua cổng USB mà không cần cài đặt gì cả. Còn đối với hệ điều hành Windows 7 thì sẽ có một số máy cần phải cài Driver nhưng số này ít khi gặp phải. Và điều đặc biệt nữa là nó hoạt động hoạt toàn không cần máy tính. Sử dụng thu âm, livestream hay hát karaoke trực tiếp trên điện thoại và sử dụng một điện thoại khác để cấp nhạc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top